ประกาศเจตจำนงของผู้บริหาร ประจำปี 2563

27 กุมภาพันธ์ 2563
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

 

 

 

 

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้

เรื่อง  การแสดงเจตจำนงสุจริตด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงานของผู้บริหาร

ต่อบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

                    เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลข้อที่ 10  เรื่อง การส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ และยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริตระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) ยุทธศาสตร์ที่ 4 การประเมินประเด็นคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

                   

ข้าพเจ้า  นายนิทัศน์  ลูกอินทร์  ตำแหน่ง นายยกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้ จึงขอประกาศเจตจำนงสุจริตด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงานต่อบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่บุคลากรภายใต้การบริหารงานของข้าพเจ้า  ทั้งนี้ ข้าพเจ้าจะบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม มีความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต บริหารงานภายใต้ระเบียบ กฎหมาย ที่กำหนดอย่างครบถ้วน  ตลอดจนบริหารงานและปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยมุ่งเน้นความถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม แก่บุคลากรทุกท่าน

 

สำหรับแนวทางในการบริหารงานเพื่อพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส ข้าพเจ้า ถือปฏิบัติตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ดังนี้

                             1. ด้านความโปร่งใส   โดยการพัฒนาและส่งเสริมการปฏิบัติราชการตามภารกิจของหน่วยงานตามหลักธรรมาภิบาลให้มีความโปร่งใสและเป็นธรรม

                    2. ด้านความพร้อมรับผิด  โดยการพัฒนาและส่งเสริมการปฏิบัติราชการด้วยความรับผิดชอบ ตามบทบาทหน้าที่ของตนโดยคำนึงถึงความสำเร็จของงงาน

                    3. ด้านความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน  โดยการส่งเสริมให้มีการปฏิบัติงานโดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้หน่วยงานปลอดจากการทุจริตในเชิงนโยบายและการทุจริตต่อหน้าที่ โดยไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์หรือรับสินบนต่อตนเองและพวกพ้อง

                    4. ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร  โดยการสร้างวัฒนธรรมสุจริตในหน่วยงานและดำรงรักษาวัฒนธรรมสุจริตให้คงอยู่กับหน่วยงาน มีการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตรวมถึงการดำเนินการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน

                    5. ด้านคุณธรรมในการทำงานในหน่วยงาน โดยกำหนดให้มีมาตรฐานและคุณธรรมในการปฏิบัติงานโดยมีการกำหนดมาตรฐานที่ชัดเจนในเรื่องการบริหารงานบุคคล การบริหารงานงบประมาณ การมอบหมายงานและการบริหารสภาพแวดล้อมในการทำงาน

                    6. ด้านการสื่อสารภายในหน่วยงาน โดยพัฒนาและส่งเสริมให้พนักงานในสังกัดได้รับทราบนโยบายทั้ง 5 ด้านและยึดถือปฏิบัติ

                   จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ประกาศ  ณ  วันที่   27   เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

 

 

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง