ประกาศบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภ.ด.ส.3

1 พฤศจิกายน 2565
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!

 

                                          ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้

เรื่องบัญชีรายการภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส.3) ประจำปี พ.ศ.2566

.................................................................................................................................

 

ตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 มาตรา 30 “ กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างโดยต้องแสดงประเภท จำนวน ขนาดของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างและรายละเอียดอื่นที่จำเป็นแก่การประเมินภาษี ตามระเบียบ ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรามหาดไทยประกาศกำหนด และให้ประกาศบัญชีดังกล่าว ณ สำนักงานหรือที่ทำการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือสถานที่อื่นด้วยความที่เห็นสมควร ภายในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน พร้อมทั้งให้จัดส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียภาษีแต่ละราย           ตามประกาศบัญชีดังกล่าว ให้ผู้เสียภาษีรายนั้นทราบด้วย” มาตรา 31“ ในกรณีที่ปรากฏว่าบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ได้จัดทำขึ้นไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ให้ผู้บริหารท้องถิ่นมีอำนาจสั่งให้แก้ไขเพิ่มเติมบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้” มาตรา 32 “ ในกรณีที่ผู้เสียภาษีเห็นว่าบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ได้จัดทำขึ้น ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ให้ผู้เสียภาษียื่นคำร้องต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อขอแก้ไขให้ถูกต้องได้” และเมื่อได้รับคำรองตามวรรคหนึ่ง ให้ผู้บริหารท้องถิ่นมีคำสั่งให้พนักงานสำรวจดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่งโดยเร็ว ในกรณีต้องแก้ไขบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ให้ผู้บริหารท้องถิ่นดำเนินการแก้ไขบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้ถูกต้อง

                   องค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้ ขอประกาศรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (ภ.ด.ส 3)              ประจำปี พ.ศ. 2566 เพื่อแจ้งให้เจ้าของทรัพย์สินทำการตรวจสอบข้อมูลตามรายการข้างต้น หากเห็นว่า     ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ให้เจ้าของทรัพย์สินยื่นคำร้องขอแก้ไขหรือต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้เข้าใช้ประโชน์ที่ดินของรัฐ โดยยื่นต่อองค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้เพื่อขอแก้ไข ณ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้ นับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างหรือภายในเดือนพฤศจิกายน - เดือนธันวาคม ในวัน และ เวลา ราชการ เพื่อจะได้แก้ไขให้ถูกต้องและหากไม่ได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขภายในระยะเวลา     ที่กำหนด องค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้ จะถือว่าท่านยอมรับบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้ แจ้งไป

 

                                   ประกาศ ณ วันที่    1    เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

 

 

นิทัศน์  ลูกอินทร์

(นายนิทัศน์  ลูกอินทร์)

 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้องตี้

 

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง